วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ราคาทอง ทิวาวันศุกร์ 17 ตุลาคม 57 สมัย 09.27 น. สนนราคาทองคำทำให้เสมอตัวตนลง


มูลค่าทองคำวันนี้






มูลค่าทอง วันศุกร์ 17 ตุลาคม 57 เวลา 09.27 น. สนนราคาทองปรับตัวลง
สนนราคาทองคำแท่งวันนี้รับซื้อบาทละ 18,950.00
ทองคำแท่งขายบาทละ 19,050.00
ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 19,677.12
ทองรูปพรรณขายบาทละ 19,450.00
6 เหตุผล ทำไมต้องสร้าง โลโก้

1.เครื่องหมายการค้าคือเครื่องมือสื่อสารอันทรงประสิทธิภาพ เครื่องหมายการค้าหรือไม่โลโก้เชี่ยวชาญถ่ายทอดลักษณะทางความคิด ทางอารมณ์ กับถ่ายทอดข้อความของคุณ ข้อความของบริษัท ชื่อเสียง รวมถึงผลิตภัณฑ์กับบริการไปสู่ลูกค้าได้

เครื่องหมายการค้าไม่จำเป็นต้องใช้คำพูดเป็นตัวสื่อสาร การออกแบบที่ดีต้องทำให้ผู้คนจดจำได้โดยไม่ต้องพึ่งพาภาษาหรือตัวอักษร เช่น ไนกี้ (Nike) ซึ่งใช้การออกแบบที่ศักยทำให้คนทั่วโลกจดจำได้ไม่ยากเพราะไม่ต้องกังวลเรื่องการสื่อสารแบรนด์พอต้องไปขายในตลาดต่างประเทศ




2.ลูกค้าหาแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น ตลาดของการทำธุรกิจ เป็นตลาดที่แออัด มีสินค้าชนิดต่างๆ วางจำหน่ายอยู่เต็มไปหมด สมมติว่าคุณไม่มีแบรนด์ก็คงเป็นเรื่องยากที่ลูกค้าจะแยกผลิตภัณฑ์ของคุณกับคู่แข่งออก ไม่ก็บางทีอาจหาไม่เจอเลยก็เป็นได้ ดังนั้น การสร้างเครื่องหมายการค้าหรือไม่โลโก้ จึงเป็นเครื่องมือในเชิงพาณิชย์ที่ช่วยทำให้ลูกค้าทำเป็นจดจำและหันมาสนใจสินค้าหรือว่าบริการของคุณ รวมถึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วย นี่จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ลูกค้าเระบือกซื้อสินค้า  

3.ในโลกอินเทอร์เน็ต เครื่องหมายการค้าก็สร้างการจดจำได้ สิ่งแรกที่ลูกค้าหรือไม่ก็ผู้ที่ค้นข้อมูลใน Google หรือไม่ก็ข้อมูลในโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook จะเก่งเห็นความเป็นแบรนด์ของคุณได้ก่อนสิ่งอื่นใดก็คือ เครื่องหมายการค้า หรือไม่ก็โลโก้ นั่นเอง ยิ่งโลโก้มีความโดดเด่น มีลูกค้าเข้ามาปฏิสัมพันธ์ด้วยมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้คนอื่นๆ มีโอกาสจดจำแบรนด์และโลโก้ของเราได้มากขึ้นเท่านั้น 

4. เครื่องหมายการค้าเป็นทรัพย์สินที่มีค่า เครื่องหมายการค้าจักมีค่ามากขึ้นจนกระทั่งวันเวลาผ่านไป พร้อมด้วยยิ่งชื่อเสียงของแบรนด์เติบโตมากขึ้นเท่าไหร่ แบรนด์ก็จักมีคุณค่ามากตามไปด้วย เพราะเก่งแตกพรรค์ธุรกิจออกไปได้ด้วย เช่น แบรนด์ให้บริการด้านสุขภาพพร้อมทั้งความงามแบรนด์หนึ่งสร้างชื่อมาในระยะเวลานานนับสิบปี มีโลโก้ที่คนทั่วประเทศทำเป็นจดจำได้เป็นอย่างดี แบรนด์นั้นทำเป็นขยายธุรกิจออกไปเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นครีมทาผิว น้ำมันนวดตัวอโรม่า ครีมอาบน้ำบำรุงผิว ฯลฯ

หรือไม่ถ้าวันหนึ่งคุณรู้สึกเหนื่อยกับการทำธุรกิจนักๆ ก็ทำเป็นขายเครื่องหมายการค้าของตัวเองให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ เช่นเดียวกับเฟซบุ๊คที่กวาดซื้อกิจการน้อยใหญ่ทั่วสหรัฐฯ เป็นว่าเล่น ซึ่งจากจุดนี้จะทำให้เห็นว่าเครื่องหมายการค้าเป็นสินทรัพย์ที่คล้ายกับพวกอสังหาริมทรัพย์ ที่เราศักยซื้อขายมมันได้ แต่ต้องดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพ ชื่อเสียง ดี  



5. เครื่องหมายการค้าทำให้จ้างพนักงานง่ายขึ้น แบรนด์สามารถสร้างความรู้สึกเชิงบวกให้กับคนทั่วไปได้ไม่ยาก โอกาสที่คนจักสมัครงานแบรนด์ดังๆ หรือว่าเป็นที่รู้จักก็ค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์ที่โนเนมไร้ชื่อเสียง ที่สำคัญสมมุติพนักงานมีความรู้สึกที่ดี มีความภูมิใจต่อแบรนด์ พร้อมกับผลิตภัณฑ์ไม่ก็บริการขององค์กรที่ตัวเองทำงานอยู่ ก็จะทำให้องค์กรมีอัตราการลาออกจากงาน Turnover Rate ต่ำกว่าแบรนด์ทั่วไปด้วย 

6. ไม่มีวันหมดอายุ เครื่องหมายการค้าของคุณจะไม่มีวันหมดอายุ เช่นแต่ต้องคอยต่ออายุทุกๆ 10 ปีเท่านั้น ซึ่งถ้าคุณต่ออายุเครื่องหมายการค้าอยู่เรื่อยๆ การที่แบรนด์ของคุณจะรักษาชื่อเสียงไปยาวนานนับ 50 ปี ก็ไม่ใช่เรื่องยาก อย่างแบรนด์ทั่วโลกก็มีแบรนด์ที่อายุนับ 100 ปี อยู่เต็มไปหมด เช่น บริษัท Mercedes ได้จดเครื่องหมายการค้าในช่วงปี ค.ศ. 1900 ส่วนบริษัท Pepsi-Cola เองก็จดเครื่องหมายการค้าในช่วงปี ค.ศ. 1902 แต่ทั้ง 2 แบรนด์ ยังคงมีชื่อเสียงโด่งดังมาได้จนถึงทุกวันนี้ หนำซ้ำ เครื่องหมายการค้าของทั้ง 2 แบรนด์นี้ นับวันก็ยิ่งทวีความมีค่ากับมีค่ามากยิ่งขึ้น     
   
ก่อนการทำเครื่องหมายการค้า คุณควรแน่ใจเสียก่อนว่า เครื่องหมายการค้าที่กำลังจะทำนั้น ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน ใช่ไหมไม่ได้ไปเลียนแบบใครมา ไม่งั้นจากที่จักทำเป็นสร้างแบรนด์ให้มีชื่อเสียง อาจกลายเป็นชื่อเสียไปได้ กับสิ่งที่สำคัญอีกข้อหนึ่งคือ โลโก้ของคุณจักต้องแตกต่างจากโลโก้ของสินค้าอื่นๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกันโดยสิ้นเชิง เพื่อความชัดเจนในการทำธุรกิจพร้อมด้วยป้องกันความสับสนจากลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น